CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VINASEEN MIỀN TRUNG

Địa chỉ: Số 107 C48 TTX120 Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội
Cùng VINASEEN Miền Trung tạo dựng một sự nghiệp vững chắc

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA DÂN DỤNG

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại điều hòa dân dụng với đa dạng công suất, quy cách, tính năng từ nhiều Hãng sản xuất khác nhau, đi kèm với đó là các b...

Cập nhật: 16-06-2020 Viết bởi: Vinaseen

HƯỚNG DẪN CÁC SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA DÂN DỤNG

 Cách sử dụng điều hòa 1 chiều 9000 Btu, 12000 Btu, ...và các dòng điều hòa 2 chiều 9000 Btu, 12000 Btu,... loại có sử dụng inverter hay không inverter đều tuân theo cách sử dụng chung như sau:

 

1. Bật aptomat OFF – ON để cấp nguồn cho điều hòa ( Nếu có )

 

2. Khởi động để sử dụng điều hòa 

- Nhấn ON/OFF trên điều khiển điều hòa  

- Máy bật đèn POWER (màu xanh) sẽ bật sáng

- Để tắt, nhấn nút ON/OFF một lần nữa

 

3. Sử dụng điều hòa bằng cách cài đặt các chế độ trên điều hòa 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại điều hòa dân dụng với đa dạng công suất, quy cách, tính năng từ nhiều Hãng sản xuất khác nhau, đi kèm với đó là các bộ điều khiển cầm tay ( Remote Control ) đi theo máy cũng rất đa dạng về quy cách, kiểu dáng. Nhưng tựu chung các bộ điều khiển đều có 1 thiết kế chung với các nút điều khiển có tên và chức năng điều khiển giống nhau, có khác chăng ở các điều khiển có nút điều khiển này và không có nút điều khiển kia  hoặc cách sắp xếp các nút bấm trên điều khiển do tính năng của máy điều hòa khi ta mua mà thôi. Sau đây chúng tôi giới thiệu chức năng các nút bấm trên bộ điều khiển ( Remote Control ) để các bạn tiện xem xét từ đó khai thác hiệu quả tính năng điều hòa thông qua bộ điều khiển cẩm tay đi kèm đúng nhu cầu mong muốn của mình.

- MODE: Để cài đặt các chế độ khác nhau trên điều hòa máy lạnh bạn nhấn nút MODE để lựa chọn các chế độ, tùy từng nhu cầu mà bạn chọn cho mình chế độ phù hợp, cụ thể:

- AUTO: Cách sử dụng điều hòa   với chế độ auto. Khi bật chế độ này máy chạy  tự động, ổn định nhiệt độ trong phòng khoảng từ 23 - 25 độ C

- COOL: Máy chạy chế độ làm lạnh. Bạn điều chỉnh nhiệt độ tăng hay giảm theo nhu cầu qua 2 nút lên ▲ và xuống ▼ có chữ TEMP ở giữa.

- DRY: Máy chạy chế độ hút ẩm. Ở chế độ này, nhiệt độ tạo ra không thấp hơn nhiệt độ trong phòng. Trong quá trình sử dụng chế độ làm khô nhẹ thì quạt của khối trong nhà sẽ hoạt động ở mức thấp nhất.

- HEAT: Máy chạy chế độ làm nóng

- FAN: Chỉ cho quạt gió hoạt động

- E - ion / Ionizer (Đối với điều hòa Inverter có chế độ Inon): Chức năng lọc khí - Tạo ion. Cung cấp khoảng 20.000 ion âm được tạo ra cho căn phòng trong lành hơn.

- POWERFUL: Chức năng làm lạnh nhanh. Chế độ này sẽ làm căn phòng lạnh nhanh hơn khi mới bật máy.

- QUIET: Chức năng này làm giảm tối đa tiếng ồn do điều hòa   tạo ra trong phòng. Thích hợp khi ngủ. Nhấn 3 lần để hủy bỏ chế độ này.

Cách cài đặt nhiệt độ để sử dụng điều hòa 

Có khá nhiều bạn mới dùng không biết cách sử dụng điều hòa   để điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn! Thực tế cách làm khá đơn giản bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

- Để điều chỉnh nhiệt độ trên các dòng máy lạnh, bạn nhấn TEMP.

- Nhiệt độ có thể cài đặt giữa khoảng 16-30 độ C.

- Trong khi chế độ tự động hoạt động, nhấn nút TEMP để chọn.

- Nhấn nút TEMP mũi tên lên ▲ để tăng nhiệt độ phòng

- Nhấn nút TEMP mũi tên xuống ▼ để giảm nhiệt độ

Ngoài ra, để chuyển từ độ F sang độ C trên điều hòa: Trong ô Timer, tại nút mũi tên xuống, bạn nhấn và giữ hoài độ 10 giây để chuyển giữa độ C và độ F

Cách cài đặt chế độ quạt 

Chế độ quạt sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh nhanh, chậm hoặc độ lạnh sâu của điều hòa. Để điều chỉnh chế độ quạt trên điều hòa   bạn nhấn nút FAN SPEED để lựa chọn.

  1. Nhấn 1 lần: Chế độ quạt thấp. Gió vừa phải, làm mát chậm và nhiệt độ phòng bình thường.
  2. Nhấn 2 lần: Chế độ quạt trung bình. Làm lạnh thường, và nhiệt độ phòng bình thường.
  3. Nhấn 3 lần: Chế độ quạt cao. Làm lạnh nhanh hơn, và nhiệt độ trong phòng sẽ giảm sâu hơn.
  4. Nhấn 4 lần: AUTO FAN: Chế độ tự động.

Cách điều chỉnh hướng gió dọc điều hòa 

Khi sử dụng điều hòa  , nếu muốn thay đổi hướng gió thì bạn nhấn nút AIR SWING để lựa chọn, trong đó:

AUTO: Dành cho việc vận hành chế độ làm lạnh/khô, cánh đảo lên/xuống tự động.

AUTO: Dành cho chế độ làm nóng (chỉ dùng cho loại 2 chiều). Khi nhiệt độ của luồng khí ra thấp như nhiệt độ lúc bắt đầu vận hành chế độ nóng, luồng khí ra di theo hướng dọc, khi nhiệt độ tăng, luồng khí nóng sẽ đi xuống.

Cách hẹn giờ điều hòa

Chế độ hẹn bật/tắt điều hòa khá hữu dụng trong trường hợp khi đi ngủ ban đêm. Đây là cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện lại vừa có thể bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn đấy. Vì nhiệt ban đêm thay đổi theo giờ, nên bạn có thể sử dụng chế độ này để tắt điều hòa khi lạnh và bật điều hòa khi nóng.

Hẹn giờ bật điều hòa  

Giả sử điều hòa   đang dừng, đến 6:00 ta muốn bật điều hòa thì có thể làm như sau:

1. Nhấn nút ON TIMER, đèn – sẽ nhấp nháy

2. Nhấn nút ▲ và ▼ để chọn thời gian bật Điều hòa, ví dụ 6:00.

3. Nhấn nút ON TIMER một lần nữa, màn hình hiện – và đèn TIMER trên dàn lạnh sáng. Nếu muốn xóa sự cài đặt ta chỉ cần bấm nút xóa “CANCEL

Hẹn giờ tắt điều hòa  

Giả sử điều hòa đang chạy, ta muốn dừng điều hòa ở thời điểm nào đó (ví dụ 2:00) thì làm như sau:

1. Nhấn nút ON TIMER, đèn - o sẽ nhấp nháy

2. Nhấn nút ▲ và ▼ để chọn đúng thời gian cần tắt Điều hòa.

3. Nhấn nút ON TIMER một lần nữa

 

4. Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Bật điều hòa ở chế độ trung bình trên 25 độ C

Nhiệt độ này phù hợp để điều hòa tiết kiệm điện năng tiêu thụ lại đảm bảo mức độ làm lạnh, giúp bạn thoải mái mà không gây ra ảnh hưởng nào đến sức khỏe.

Không bật điều hòa chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài quá 10 độ C

Nếu nhiệt độ ngoài trời với nhiệt độ trong phòng có điều hòa chênh lệch nhau đến 10 độ C, thì máy sẽ phải hoạt động với công suất cực lớn mới có thể cân bằng nhiệt độ. Điều này không chỉ khiến điện năng tiêu thụ quá tải mà còn khiến máy dễ bị hư hỏng. Thế nên khi sử dụng điều hòa  , bạn không nên bật điều hòa chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài quá 10 độ C.

Bật điều hòa nên đóng kín cửa hạn chế ra vào

Đóng kín phòng, đóng kín các cửa và che rèm là cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện đơn giản nhất. Điều này sẽ giúp hơi nóng bên ngoài được hạn chế xâm nhập vào phòng và giúp điều hòa không phải tăng công suất để làm lạnh.

Bật quạt gió và quạt hơi nước ở trong phòng khi sử dụng điều hòa

Bật quạt gió và quạt hơi nước khi dùng điều hòa   sẽ giúp phòng bạn giảm nhiệt độ nhanh hơn, khí ẩm sẽ giúp phòng không bi khô. Điều này cũng sẽ góp phần giảm điện năng tiêu thụ và căn phòng sẽ mát mẻ hơn mà không cầm giảm nhiệt độ quá sâu.

Hẹn giờ điều hòa khi đi ngủ

Về đêm, nhiệt độ thường sẽ mát hơn nên khi bạn ngủ quên, nên hẹn điều hòa tới khoảng nửa đêm và tắt là vừa. Khi đó bạn sẽ không bị lạnh quá về đêm nếu ngủ quên và góp phần tiết kiệm điện năng đáng kể.

Sử dụng điều hòa  đúng cách là phải thường xuyên vệ sinh định kỳ

Sau 1 thời gian dùng điều hòa sẽ tích tụ bụi bẩn ở tấm lọc khí. Nếu bạn không có kế hoạch vệ sinh điều hòa định kỳ, máy sẽ phải chaỵ với công suất lớn, tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Vì thế cách tốt nhất sử dụng điều hòa tiết kiệm điện và bảo đảm độ bền của máy, bạn nên vệ sinh máy 2 tuần/ lần. Không để tình trạng tắc lọc khí do bụi bẩn,  Lúc đó hiệu suất làm việc của máy sẽ bị giảm, tiêu hao điện năng nhiều.

Cách vệ sinh lưới lọc dàn lạnh cũng rất đơn giản, khách hàng có thể tự tay làm được theo cách hướng dẫn sau: Tháo mặt máy, rút lưới lọc ra, giặt sạch lưới lọc dưới vòi nước có áp lực, Lưới lọc làm bằng nhựa, ni lông nên không được giặt bằng nước nóng và không được sấy sau khi giặt làm biến dạng lưới lọc, sau khi giặt ta chỉ cần vẩy khô nước và lắp lại.

Vệ sinh định kỳ dàn lạnh, quạt dàn lạnh và dàn nóng, quạt dàn nóng 1 đến 2 lần trong năm tùy theo mức độ bẩn thực tế của dàn khi vệ sinh nhưng ít nhất phải thực hiện 1 năm 1 lần để đảm bảo hiệu suất làm lạnh và tuổi thọ của máy. Việc này được thực hiện bởi kỹ thuật điện lạnh

Yêu cầu nhà cung cấp máy và dịch vụ lắp đặt kiểm tra định kỳ mỗi năm một lần tình trạng kỹ thuật máy như kiểm tra Gas, dòng điện máy nén, lớp bảo ôn cách nhiệt, rò rỉ ống đồng dẫn Gas …

Yêu cầu nhà cung cấp máy và dịch vụ lắp đặt kiểm tra và xử lý ngay khi máy có hiện tượng Máy chạy không dừng, máy chạy lâu mới đạt nhiệt độ yêu cầu, rò rỉ nước ngưng ở dàn lạnh, máy chạy kêu to, ồn bất thường,

 

5. Cách sử dụng điều hòa khi bật tắt máy.

Sau khi tắt máy hoặc máy bị tắt đột ngột do mất điện thì chúng ta phải đợi sau 3 phút mới được bật máy ON trở lại để đảm bảo máy hoàn toàn đạt được sự cân bằng chỉ số áp lực toàn hệ thống. Nếu bật tắt liên tục sẽ dẫn đến hiện tượng Máy không hoạt động, dòng điện tăng cao làm cháy cầu chì hoặc aptomat và làm hỏng máy.

SẢN PHẨM

Card image cap
Cốp pha hầm bán tiết diện

Cốp pha hầm bán tiết diện hay Ván khuôn hầm bán tiết diện là khuôn đúc bê tông đường hầm bán tiết diện, hay hầm hình móng ngựa thường áp dụng cho hầm dẫn dòng trong thủy điện, thủy lợi. Có biên dạng hình móng ngựa

17-08-2022 1784 Hạng mục: Cốp pha hầm Xem chi tiết
Card image cap
Điều hòa âm trần Daikin FBQ50EVE/RZR50MVMV

Tự hào là nhà phân phối điều hòa Daikin SkyAir FBQ50EVE/RZR50MVMV số 1 tại Việt Nam. Nhà thầu cơ điện lạnh Vinaseen Miền Trung cam kết các sản phẩm của chúng tôi được nhập khẩu trực tiếp và cam kết 100% hàng chính hãng của Daikin.

18-08-2022 2266 Hạng mục: Nhập khẩu & phân phối điều hòa dân dụng các loại Xem chi tiết
Card image cap
Điều Hòa 2 chiều Inverter Daikin FTHM71HVMV 24.000BTU

Điều Hòa 2 chiều Inverter Daikin FTHM71HVMV 24.000BTU Đảo gió 2 cánh mạnh mẽ Đảo gió 2 cánh mạnh mẽ mang gió mát đến mọi nơi trong phòng.

17-08-2022 1093 Hạng mục: Nhập khẩu & phân phối điều hòa dân dụng các loại Xem chi tiết

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Panasonic
Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Panasonic
Viết bởi : Vinaseen Ngày cập nhật: 16-06-2020 Xem chi tiết
HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA DÂN DỤNG
HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA DÂN DỤNG
Viết bởi : Vinaseen Ngày cập nhật: 16-06-2020 Xem chi tiết
Sàn thao tác Grating là gì ?  Ưu - Nhược điểm ra sao?
Sàn thao tác Grating là gì ? Ưu - Nhược điểm ra sao?
Viết bởi : Vinaseen Ngày cập nhật: 12-10-2020 Xem chi tiết
Bảng báo giá Bàn nâng xe máy điện thủy lực ✅
Bảng báo giá Bàn nâng xe máy điện thủy lực ✅
Viết bởi : Vinaseen Ngày cập nhật: 12-06-2022 Xem chi tiết

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI